กรุงไทยพร้อมรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ยกระดับบริการ VRT กระตุ้นการใช้จ่าย หนุนเศรษฐกิจโต

ช่วยแชร์ด้วยนะคะ

 ธนาคารกรุงไทย พร้อมรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวทุกประเทศ ด้วยบริการทางการเงินครบวงจร ยกระดับบริการ VAT Refund for Tourists (VRT) อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวและเสริมแกร่งผู้ประกอบการ รองรับภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัว หลังจีนผ่อนคลายนโยบาย Zero COVID คาดนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น 27.1 ล้านคน หนุนจีดีพีปี 2566 โต 3.4%   

ธนาคารเสริมความแข็งแกร่งให้ภาคธุรกิจด้วย โครงการ VAT Refund for Tourists (VRT) ที่จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้แก่ร้านค้า ลดกระบวนการออกเอกสารการขอคืนภาษีและลดความผิดพลาดของข้อมูลใบกำกับภาษี โดยข้อมูลการซื้อสินค้าและบริการของนักท่องเที่ยวจะถูกจัดส่งให้กรมสรรพากรโดยตรง ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว เพื่อให้การพิจารณาคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นไปอย่างถูกต้อง สะดวก รวดเร็ว ช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันมีกิจการร้านค้าชั้นนำเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก อาทิ คิงเพาเวอร์ ห้างร้านในเครือสยามพิวรรธน์ หลุยส์ วิตตอง และเดอะมอลล์กรุ๊ป

นอกจากนี้ ยังเอาใจนักช้อปด้วย แอปพลิเคชัน “Thailand VRT” ที่จะอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวในการตรวจสอบข้อมูลการซื้อสินค้าและบริการ ข้อมูลการขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มได้ในคลิกเดียว ลดระยะเวลาในการขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยระบบจะแสดงสถานะการคืนภาษีแบบเรียลไทม์ และเข้าถึงแอปพลิเคชัน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งนักท่องเที่ยวเลือกขอคืนภาษีได้จากหลายช่องทาง อาทิ การรับเงินคืนเข้าบัตรวีซ่า มาสเตอร์การ์ด เจซีบี และยูเนี่ยนเพย์ อีกทั้งยังมีช่องทางรับเงินคืนผ่านกระเป๋าเงินออนไลน์บนแอปพลิเคชัน Alipay หรือ WeChat เพื่อรองรับการใช้บริการของนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน

สำหรับนักเที่ยวต่างชาติจะได้รับความเพลิดเพลินกับการจับจ่ายในประเทศไทยอย่างไม่สะดุด ผ่านบริการถอนเงินสดที่เครื่อง ATM ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนแบบเรียลไทม์ พร้อมให้บริการแลกเงินตราต่างประเทศได้สูงถึง 20 สกุลเงินด้วยเรทดี ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาและจุดบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ รวมกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเสนอบัตร Krungthai Travel Card สำหรับนักท่องเที่ยวไทยที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ ใช้จ่ายได้คล่องตัว ไม่ต้องพกเงินสด โดยสามารถแลกเงินได้ทุกที่บนแอปฯ Krungthai NEXT

ร้านค้าที่สนใจบริการ VRT ติดต่อสอบถามได้ที่ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือ Krungthai Contact Center โทร 02-111-9999 สำหรับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆ โทร 02-111-1111 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ :


ช่วยแชร์ด้วยนะคะ