“ดวงวันนี้” ดวงประจำวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ช่วยแชร์ด้วยนะคะ

“ดวงวันนี้”  ดวงประจำวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ.2565 “ต้นศรีมหาโพธิ์จากพุทธคยา” เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำปีเกิดผู้ที่เกิดปีมะเส็ง

วันที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๕
วารเสาร์ แรม ๔ ค่ำ เดือน ๑๒ ปีขาล


ในด้านความเชื่อของชาวไทยว่ากันว่า “ต้นศรีมหาโพธิ์จากพุทธคยา” เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำปีเกิดผู้ที่เกิดปีมะเส็ง และสำหรับชาวล้านนายังมีความเชื่อกันว่า ต้นโพธิ์เป็นไม้ศักดิ์สิทธิ์ช่วยขจัดความทุกข์ จึงเกิดประเพณีถวายไม้ค้ำโพธิ์และเครื่องประกอบพิธีกรรมใต้ต้นโพธิ์นั่นเอง

ท่านที่เกิดปีชวด / ปีวอก / ปีมะโรง
แนะนำให้ถวายอาสนะแด่พระภิกษุสงฆ์ นองจากจะใช้เป็นที่รองนั่งแล้ว อาสนะยังเกี่ยวข้องกับบารมี เกรียรติยศ ชื่อเสียง และความรุ่งโรจน์ เพื่อเสริมดวงในช่วงนี้

ท่านที่เกิดปีฉลู / ปีระกา / ปีมะเส็ง
ช่วงนี้ชีวิตอาจติดขัดหลายประการ แนะนำให้ถวายผ้าไตรจีวร หรือไม้เท้า แด่พระภิกษุสงฆ์ เพราะเชื่อกันว่าจะช่วยจนัดอุปสรรค ปัดเป่าความทุกข์ให้มลายไป

ท่านที่เกิดปีขาล / ปีจอ / ปีมะเมีย
ขอแนะนำให้ถวาย ร่ม เพื่อความสงบสุข ร่มเย็น ของตนเองและคนในครอบครัว อย่าลืมถวายยารักษาโรคพร้อมกันเลยทีเดียวสุขภาพจะได้สมบูรณ์แข็งแรงทั้งตนเองและคนในครอบครัว

ท่านที่เกิดปีเถาะ / ปีกุน / ปีมะแม
ขอแนะนำให้ถวายบาตรพระ เพื่อความสุขสมหวัง มั่งมีอิ่มเอมและ พ่วงด้วย ไฟฉายและเทียนแท่งจะได้เป็นแสงส่องสว่างนำทางชีวิต

วันนี้มิควรทำการออกยวดยานพาหนะ ,ทำการขึ้นบ้านใหม่ หรือเปิดร้านค้า ได้, เวลาดี ฤกษ์สะดวก ได้แก่ ๗.๐๐ น.- ๘.๐๐ น. ทิศมงคล ได้แก่ ทิศตะวันตก ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ, สีมงคล ได้แก่ สีส้ม สีน้ำตาล สีเทา , สีต้องห้าม ได้แก่ สีขาว สีฟ้า สีน้ำเงิน สีแดง สีชมพู, หินมงคล ได้แก่ ไทเกอร์อาย อำพัน หยก อาเกตสีเทา charms กุมาร เช่น ไอ้ไข่

คติธรรมนำใจ
“ทรัพย์ของคนตระหนี่นั้น แม้จะมีมากก็เหมือนไม่มี” (สมเด็จพระญาณสังวร)

สอบถามเพิ่มเติม ครูโนรี มีศิริ
โทร. 095-456-4914
Id line : violet-witch.
Facebook : ครูโนรี ทักษายุค

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ :


ช่วยแชร์ด้วยนะคะ